Những món đồ chơi giúp bé phát triển toàn diện

Nhiều bậc phụ huynh muốn con được phát triển trí não lẫn thể lực ngay từ khi con còn nhỏ, nhưng lại không biết làm thế nào

Hãy cùng Gấu bông quà tặng - đơn vị chuyên cung cấp gấu bông đẹp TP. Hồ Chí Minh, gấu bông Quảng Châu cao cấp tìm hiểu những món đô chơi phù hợp cho con phát triển toàn diện bạn nhé!

1. Xếp hình đồ chơi lego

Nhắc đến những món đồ chơi thông minh cho bé một tuổi là phải kể đến đồ chơi xếp hình cho bé. Trẻ con khi chơi xếp hình giúp kích thích não bộ, từ đó phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo, thêm tính logic, phối hợp giữa tay và mắt,… Con sẽ có được óc quan sát chi tiết, giúp hình thành khả năng phân tích và giải quyết các vấn đề. Đặc biệt là còn rèn luyện cho con đức tính kiên trì, nhẫn nại. Chính vì lẽ đó, xếp hình sẽ là món đồ chơi thông minh cực kì đáng để bố mẹ đầu tư cho con.

Bé từ một tuổi trở lên cha mẹ nên cho con bắt đầu với dòng đồ chơi Lego Duplo. Xếp hình Lego thì cha mẹ có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con.

Ngoài ra, xếp hình Puzzle cũng là một trong những sự lựa chọn ba mẹ không nên bỏ qua. Ở độ tuổi này, phụ huynh nên cho con chơi bắt đầu với Bộ puzzle 2 mảnh ghép. Giá của sản phẩm này trên shopee cũng rẻ thôi tầm 50-70k mà chất lượng miếng ghép khá là cứng cáp. Mẹ cũng không cần mua quá nhiều mảnh ghép đâu, chỉ cần vài bộ cho con có thể ghép đi ghép lại nhiều lần. Khi nào mà con đã ghép thuần thục rồi mới chuyển sang bộ puzzle lớn hơn với nhiều mảnh hơn.

 

2. Thả hình khối - đồ chơi dành cho bé 1 tuổi

Những lợi ích khi cha mẹ cho con chơi đồ chơi thả hình khối:

-      Rèn luyện sự phối hợp giữa tay và mắt: Việc lắp ghép các khối hình có trong sản phẩm hộp thả hình sẽ giúp con trẻ rèn luyện được việc cử động các ngón tay. Ngoài ra, mắt quan sát của trẻ cũng sẽ nhanh nhạy hơn khi dần nhận ra sự tương đồng của những hình khối bên ngoài với các lỗ hổng bên trong. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt sẽ giúp cho trẻ lắp ghép hình sao cho đúng vị trí và đạt hiệu quả.

-      Đồ chơi hình khối giúp bé con phát triển nhận thức: Những bộ đồ chơi hình khối luôn có đa dạng các loại hình thù, với các khối vuông, tròn, tam giác, hình bán trụ, chữ nhật…v.v. Chúng sẽ có nhiều dạng, cùng nhiều kích cỡ khác nhau. Chính điều này sẽ giúp cho các bé sớm tiếp xúc được với hình học không gian và đây cũng là cách tốt nhằm giúp con phát triển hệ thần kinh não bộ cũng như cách tư duy.

Ngoài ra, học cách nhận biết cũng như phân biệt các khối hình khác nhau đồng thời sẽ luyện khả năng nhận biết và quan sát cho con, thị giác của bé cũng được phát triển một cách đáng kể, tư duy của con sẽ nhạy bén hơn.

Có thể bạn muốn xem:

GẤU BÔNG QUÀ TẶNG DÀNH CHO BẠN GÁI CUNG ĐẤT

GẤU BÔNG BẨN - HIỂM HỌA KHÔN LƯỜNG CHO SỨC KHỎE CỦA BÉ!

 

3. Mô hình con vật

Trong danh sách những món đồ chơi thông minh dành cho bé 1 tuổi thì bố mẹ cũng không nên vội bỏ qua bộ mô hình con vật cho các con. Với việc cho bé được dịp nhìn tận mắt, sờ tận tay sẽ thật dễ hình dung về những con vật xung quanh. Và sẽ điều nào càng thú vị thì sẽ càng giúp bé tiếp thu kiến thức nhanh hơn, từ đó nhận dạng các hình dáng kích thước của loài vật một cách chính xác và nhanh nhất.

Đặc biệt khi bé con có trong tay những món đồ chơi này thì trẻ sẽ không còn cảm thấy cô đơn, nhàm chán nữa. Ba mẹ từ đó cũng rảnh tay hơn khi con có thể tự chơi một mình được.

 

4. Bé cún học chữ

Đồ chơi thông minh bé cún học chữ LeapFrog Alpha Pup Scout được thiết kế với những phím đàn đầy màu sắc vô cùng bắt mắt. Bộ đồ chơi này còn có âm thanh sinh động giúp con có thể khám phá bảng chữ cái và nhận biết được một số từ vựng cơ bản. Đồ chơi với sức hấp dẫn khó cưỡng và lôi cuốn như thế này sẽ khuyến khích con tăng cường vận động, tập đi đứng bằng việc dắt Cún con đi dạo cùng sợi dây hình chiếc xương đính kèm. Khi đi, chiếc đuôi của chú cún còn rung rinh rất vui nhộn

Cún con học chữ LeapFrog Alpha Pup Scout quả đúng là một món đồ chơi giáo dục vô cùng thông minh cho bé 1 tuổi. Từ đó mà có thể giúp giác quan của con trẻ phát triển, cảm thụ được âm nhạc tốt hơn, nhận biết được màu sắc, đồng thời khuyến khích bé con tập đi và thích thú với việc đi hơn. Ba mẹ nên tham khảo loại đồ chơi này nhé!

 

5. Chiếc gương đồ chơi

Khác với những quan niệm cũ ngày xưa là không được cho con trẻ soi gương, khoa học đã chứng minh được rằng khi bé chơi với gương hoặc soi gương sẽ giúp con trẻ phát triển. Những lợi ích tuyệt vời khi cho bé con soi gương là kích thích não bộ, phát triển mắt, cùng các kỹ năng vận động, ngoài ra còn tăng sự tập trung, phát triển khả năng biểu đạt ngôn ngữ của con….v.

Vậy nên bố mẹ hãy thường xuyên cho các bé soi gương nhé. Về gương thì bố mẹ có thể cho các con soi gương bằng gương ở tại nhà cũng được. Còn nếu bố mẹ cẩn thận hơn một tí, sợ bé nghịch gương có thể bị vỡ và nguy hiểm thì có thể mua cho bé một chiếc gương đồ chơi cũng hợp lý!

 

6. Tháp đồ chơi xếp chồng

Cách chơi trò này như sau: Cha mẹ hướng dẫn các con sắp xếp các khối hình giống nhau lại với nhau nhằm luyện khả năng nhận biết các mặt hình khối, rèn cho con kỹ năng quan sát cũng như so sánh nhằm tìm ra các chi tiết giống nhau. Từ đó xếp chúng vào cùng một trụ phù hợp

 

 

Các khối hình của một tháp xếp chồng sẽ được phủ nhiều màu tươi sáng giúp trẻ con nhận biết và gọi tên được các màu sắc cơ bản. Từ đó giúp kích thích thị giác và gia tăng thêm sự hứng thú của trẻ đối với trò chơi

Cách chơi này vừa giúp bé có thể làm quen với màu sắc và hình khối, đồng thời vừa phát triển tư duy về thứ tự các loại lớn bé, to nhỏ khác nhau. Từ đó rèn luyện tư duy logic một cách hiệu quả. Đồng thời cách này còn giúp trẻ có thể rèn luyện kỹ năng ghi nhớ

Bên cạnh các cách chơi truyền thống, các chi tiết vô cùng đa dạng của tháp xếp chồng ba trụ hình khối còn hỗ trợ cho con phát huy sự sáng tạo và trí tưởng tượng của mình. Cha mẹ có thể chỉ con cách xếp chồng các hình khối lại thành những chiếc trụ thật đặc biệt và lạ mắt theo cách riêng của bé, từ đó thể hiện cách nhìn cũng như cá tính riêng của mỗi đứa trẻ.

Trò chơi này cũng giúp luyện sự khéo léo của đôi tay non nớt đồng thời rèn luyện cả sự phối hợp hoạt động linh hoạt giữa tay và mắt. Từ đó giúp con phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí não

 

 

Ngoài ra, cũng có riêng những bộ đồ chơi xếp hình tháp. Những bộ như vậy thường sẽ được sử dụng chất liệu gỗ nguyên khối hoặc là bằng nhựa ABS và không chứa chất BPA. Ngoài ra cũng có trường hợp được dùng bằng vải kích thước lớn dạng khối nên các bé nhỏ không thể cho vào miệng được.

 

 

 

Những tin khác