Vệ sinh gấu bông đúng cách

Cha mẹ muốn vệ sinh gấu bông cho con nhỏ thì cần phải lưu ý nhũng điều sau đây. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Gấu bông sau một thời gian sử dụng, cha mẹ sẽ thấy đồ chơi của bé có hiện tượng như đổi màu và thậm chí là bốc mùi lạ. Việc làm cần thiết nhất ngay lúc này là cần phải vệ sinh gấu bông ngay để giúp các con tránh các bệnh truyền nhiễm có thể lây qua món đồ chơi này. Câu hỏi đặt ra ở đây là, cách giặt gấu bông như thế nào, khi giặt cần phải có những lưu ý gì để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ? Để Gấu bông quà tặng giúp bạn làm rõ vấn đề này nhé!

 

1. Bao lâu thì nên vệ sinh gấu bông cho con?

Trong quá trình con trẻ sử dụng, việc gấu bông có thể bị bẩn, bám bụi là điều không thể nào tránh khỏi. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, làn da là bộ phận hết sức nhạy cảm và đặc biệt, bé con có sức đề kháng còn yếu, việc con có thể bị nhiễm bệnh từ gấu bông thông qua đường hô hấp là điều rất dễ dàng.

Vậy thì trong thời gian bao lâu, cha mẹ nên vệ sinh gấu bông một lần? Câu trả lời an toàn là 1 lần/tháng nhé.

 

2. Giặt gấu bông tại nhà như thế nào ?

Có hai sự lựa chọn về việc vệ sinh gấu bông cho bạn: một là giặt tại nhà, hai là mang ra tiệm giặt ủi. Nếu mang ra tiệm giặt, bạn không cần phải tìm hiểu các bước giặt như thế nào. Tuy nhiên, cha mẹ không nắm rõ được liệu tiệm giặt có vệ sinh gấu bông đúng bước và sạch sẽ không. Còn nếu tự giặt tại gia, cha mẹ có thể vệ sinh gấu bông sạch sẽ và an toàn nhất cho bé, mặc dù khâu giặt giũ có hơi cực nhẹ. Nhưng các bước không hề phức tạp đâu nhé! Do đó,nếu có thể, cha mẹ nên lựa chọn giặt tại nhà cũng được!

Với những em bé còn khá nhỏ, các bậc làm cha làm mẹ thường mua những chú gấu bông nhỏ để con dễ cầm nắm và chơi. Nếu con gấu chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn thì cha mẹ có thể giặt những chú gấu bông này bằng cách cho chúng vào một túi giặt phú hợp , hoặc là vỏ gối và giặt gấu theo chế độ giặt thường.

 

Nên sử dụng một lượng nhỏ chất tẩy rửa nhẹ nhàng trước khi giặt sẽ cho thấy hiệu quả giặt sạch nhanh hơn cũng mạnh hơn. Nếu bé con nhà bạn bị dị ứng với chất tẩy rửa thì có thể thay thế bằng giấm. Giấm là một loại chất tẩy rửa có nguồn gốc từ tự nhiên tuyệt vời. Hãy trộn một phần giấm thêm với hai phần nước ấm cùng một ít nước cốt chanh để ngâm thú nhồi bông trước khi giặt.

Sau đó tiến hành phơi chúng dưới ánh sáng mặt trời. Ánh sáng tự nhiên từ nguồn mặt trời trực tiếp chính là "một chiếc máy sấy khổng lồ" hữu hiệu, vừa làm khô, vừa có thể diệt khuẩn nhờ tia cực tím.

Các ba mẹ lưu ý là có thể trong quá trình giặt máy, một vài chi tiết nhỏ như mắt, mũi gấu bông có thể bị bong ra nên các bậc phụ huynh nên kiểm tra lại một cách kỹ lưỡng và có biện pháp gắn chặt lại để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ khi chơi

Có thể bạn muốn xem:

GẤU BÔNG VỊT VÀNG - BIỂU TƯỢNG Ý NGHĨA HIẾM AI BIẾT ĐƯỢC

GẤU BÔNG ÔM BÌNH SỮA - MÓN QUÀ TẶNG TOP TREND 2022

 

3. Lưu ý khi giặt gấu bông tại gia

  • Kiểm tra chất liệu của gấu bông

Nếu bạn giặt máy, trước khi đưa gấu bông vào máy giặt, bạn nên kiểm tra xem là chất liệu của gấu bông nhà mình có được phép giặt bằng máy hay không. Thường đối với chất liệu bằng len hoặc tơ tằm nhân tạo, chúng ta không nên sử dụng máy giặt để vệ sinh thú nhồi bông vì có thể bạn sẽ làm hỏng lớp vỏ bọc bên ngoài của chúng.

Hãy đọc kỹ tem và nhãn mác đã được được may trên gấu bông để có thể chắc chắn rằng liệu gấu bông có thể giặt bằng máy hay không. Ngoài ra, nếu thú nhồi bông còn gắn các đèn phát sáng hoặc hộp nhạc ở bên trong thì không nên giặt máy, có thể sẽ tiếp xúc trực tiếp với nước và dễ bị hư hỏng.

 

  • Giặt gấu bằng các chất tẩy dịu nhẹ

Khi cha mẹ lựa chọn chất tẩy rửa để giặt gấu bông, phụ huynh không nên dùng loại có hoạt tính mạnh. Bởi vì, các loại chất tẩy rửa mạnh này sẽ làm mất đi độ mềm mượt của lông gấu cũng như một phần không an toàn cho con khi bé tiếp xúc trực tiếp.

Thay vào đó, ba mẹ nên lựa chọn chất tẩy rửa phù hợp như dầu gội của bé hay nước xả vải dành riêng để giặt quần áo cho con trẻ. Với thuộc tính khá dịu nhẹ, các loại chất tẩy này sẽ giúp gấu bông không bị bạc đi lớp màu và đồng thời giữ được độ mềm mượt của lông gấu bông, đặc biệt là sẽ rất an toàn cho trẻ nhỏ và không gây kích ứng cho da.

 

  • Sau khi giặt xong nên sấy khô

Khi bạn lấy gấu bông ra từ lồng giặt, ba mẹ sẽ thấy chúng bị biến dạng hoặc méo mó. Ngay lúc này, cha mẹ nên sấy khô vỏ gấu để giúp trả lại hình dáng ban đầu của chúng.

Khi bạn sấy khô, hãy chú ý rằng không nên sấy ở nhiệt độ cao vì làm như vậy sẽ làm cho thú bông bị chảy keo ở trên các chi tiết nhỏ. Hoặc thậm chí, các sợi vải ở phần lông cũng dễ bị xoắn, từ đó làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Bạn nên tiến hành sấy ở nhiệt độ phù hợp để có thể giữ gìn form dáng của gấu.

Sau khi sấy xong ba mẹ nên cố định lại hình dáng của chúng bằng cách là ghim thú nhồi bông bằng các móc treo áo, rồi khâu lại các mối chỉ ở trên người. Cuối cùng bạn hãy nhét bông gòn và khâu lại những chỗ mà mình đã rạch, rồi trả lại hình dáng ban đầu của gấu.

 

Nếu ba mẹ đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp gấu bông đẹp TP. Hồ Chí Minhgấu bông quận Tân Phúthì đừng ngần ngại mà bỏ qua shop Gấu bông quà tặng nhé! Gấu bông quà tặng tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các loại gấu bông chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ. Từ lớp vỏ ngoài được may từ vải miniso cao cấp có thể co giãn bốn chiều, đến phần bên trong được nhồi bằng bông tinh khiết 100%,...v.v Tất cả những gì chúng tôi làm đều nhằm đảo bảo an toàn cho trẻ nhỏ, giúp xây dựng nên uy tín của cửa hàng. Do đó, hãy lựa chọn Gấu bông quà tặng đồng hành cùng con bạn nhé!

 

Những tin khác