Những linh vật gấu bông được yêu thích quá các kì Seagames

Cùng tìm hiểu những linh vật gấu bông được nhiều người bình chọn thích thú nhất trong các kì Seagames trở lại đây nhé!

SEA Games (hay còn được gọi là Đại hội Thể thao Đông Nam Á - tên tiếng anh là Southeast Asian Games) là một sự kiện thể thao quy mô lớn được tổ chức 2 năm 1 lần vào giữa các chu kỳ Đại hội Olympic cũng như Đại hội Thể thao châu Á. Kỳ SEA Games lần đầu tiên đã được tổ chức vào năm 1959 với tên gọi là SEAP seagame. Và từ SEA trong SEA Games không hề mang nghĩa là biển mà chúng là viết tắt của từ tiếng Anh mang tên "South East Asian". Những môn thể thao sẽ được tổ chức trong toàn Đại hội Thể thao Đông Nam Á sẽ thể theo những quy định của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cùng với sự giám sát của Ủy ban Olympic Quốc tế (gọi tắt là IOC) cùng với Hội đồng Olympic châu Á.

 

Tại hầu hết vào các kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (hay SEA Games), linh vật được coi là đại diện cho hình ảnh của các quốc gia có nhiệm vụ đăng cai tổ chức. Vì vậy mà mỗi quốc gia đều cố gắng lựa chọn một linh vật để thể hiện rõ nét nhất văn hoá của một đất nước nào đó. Trang Inquirer (thuộc Philippines) đã chọn ra và thống kê lại những linh vật đã được người hâm mộ yêu thích cuồng nhiệt nhất qua các kỳ SEA Games. Hãy cùng Gấu bông quà tặng tìm hiểu xem đó là những cái tên nào nhé!

 

1. Seagames 31 - việt nam - sao la

Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2021 do nước Việt Nam ta đăng cai và chọn Sao la là linh vật. 

Sao la lần đầu tiên đã được phát hiện trên lãnh thổ Việt Nam vào khoảng năm 1992 tại vườn quốc gia Vũ Quang, thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Sao la là một trong số những loài động vật có vú lớn và hiếm có nhất trên thế giới. Chúng cũng là một trong những loài động vật đã được Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên thế giới dành sự chú trọng đặc biệt trong việc bảo tồn. Ngoài ra, Sao la còn được mệnh danh là “Kỳ lân của châu Á”, chú ta không chỉ là biểu tượng của sự độc nhất mà cặp sừng chữ V của sao la còn có thể chỉ ra hai ý nghĩa to lớn nữa, thứ nhất là từ "Việt Nam", thứ hai là từ “Victory” tức là chiến thắng.

Hơn cả một linh vật bình thường, hình tượng Sao La tại SEA Games 31 chính là lời kêu gọi về ý thức bảo vệ môi trường, lên án tệ nạn phá rừng, bẫy thú vật trái phép cũng như kêu gọi sự đầu tư nhiều hơn nữa để có thể bảo vệ những cá thể Sao la còn sót lại cuối cùng trên trái đất.

 

2. Seagames 30 - philippines - pami

Một linh vật không nhất thiết phải luôn là một loài động vật. Nước chủ nhà SEA Games năm 2019 - Philippines, đã không sử dụng một con vật để làm linh vật mà chọn lựa chọn một thiết kế đơn giản khác, có tên gọi là “Pami”.

 

Pami bao gồm bốn cái vòng tròn to nhỏ với bốn màu khác nhau lấy từ quốc kỳ của Philippines - trắng, xanh, đỏ và màu vàng. Theo ngôn ngữ của đất nước Philippines, "Pami" còn có nghĩa là con mèo, nhưng rộng ra hơn nữa, nó nằm trong từ "Pamilya" - mang nghĩa là gia đình. Theo nước chủ nhà Philippines, Pami là đại diện cho từng vận động viên và là sự đoàn kết như một gia đình thực thụ giữa các quốc gia trong khu vực. Đồng thời, chính linh vật này cũng tượng trưng cho cả sự vui vẻ và yêu đời.

 

3. Seagames 29 - malaysia - hổ rimau

Ở SEA Games được tổ chức năm 2017, nước chủ nhà Malaysia đã lựa chọn hổ làm linh vật và đặt tên cho chú ta là Rimau.

 

Hổ được đánh giá cao ở đất nước Malaysia vì nó là hiện diện trên quốc huy của Malaysia, và cũng là điều tượng trưng cho sức mạnh cũng như lòng dũng cảm. Vì vậy, một chú hổ được coi là biểu tượng cho Malaysia trong thể thao.

Theo nước chủ nhà Malaysia, Rimau là viết tắt của 5 từ cực kì có ý nghĩa trong tinh thần thể thao: Respect ( nghĩa là tôn trọng), Integrity (mang nghĩa trung thực), Move (nghĩa là di chuyển), Attitude (là thái độ) và Unity (mang nghĩa đoàn kết). Malaysia hy vọng rằng linh vật hổ Rimau sẽ luôn luôn nhắc nhở các vận động viên thi đấu với một tinh thần fair-play cao, đoàn kết cũng như tôn trọng lẫn nhau, từ đó góp phần tạo nên một kì SEA Games thật thành công, đồng thời tăng sự gắn bó, đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực.

 

4. Seagames 28 - singapore - sư tử nila

SEA Games 28 (tổ chức vào năm 2015) được tổ chức tại đất nước bạn nhà Singapore. Linh vật chính thức của lần Đại hội này là một chú sư tử có tên là Nila. Sư tử cũng là biểu tượng đặc trưng của đất nước Singapore. Do đó, Nila đã được lấy từ tên của người sáng lập ra quốc gia Singapore - Sang Nila Utama.

Và tạo hình của chú sư tử Nila còn có bờm màu đỏ, với khuôn mặt hình trái tim, nhằm thể hiện sự can đảm, nhiệt huyết cũng như sự thân thiện mà nước chủ nhà muốn nhắn gửi đến các quốc gia anh em trong khu vực.

 

 

5. Seagames 24 - thái lan - mèo

Tại hai kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á mà gần đây nhất do người bạn Thái Lan đăng cai - vào hai năm 1995 và 2007 - một chú Mèo luôn được chọn làm linh vật.

Đại hội thể thao Đông Nam Á năm 1995 được tổ chức tại thành phố Chiang Mai (Thái Lan), linh vật là một chú mèo Xiêm tên là Sawasdee. Và trong quan niệm của người Thái Lan, chú mèo Xiêm mang lại cảm giác may mắn và chúng còn được nuôi trong cung điện từ thời còn là Vương quốc Ayutthaya. Một chiếc ô đỏ mà chú mèo Xiêm mang theo là đại diện của Làng Bo Sang nằm ở Chiang Mai, nơi nổi tiếng với những chiếc ô đặc biệt được làm bằng tay và điểm sơn tinh xảo. Cái tên ‘Sawasdee’ cũng là đại diện cho bản sắc của người dân Chiang Mai.

 

SEA Games nằm 2007 do Thái Lan đăng cai tổ chức đã lựa chọn tỉnh Nakhon Ratchasima. Linh vật của Đại hội lần này cũng tương tự là một chú mèo giống Korat đặt tên là Can. Can có nguồn gốc từ quận Phimai của tỉnh Nakhon Ratchasima. Linh vật Can còn mặc một “Pha Khao Ma”- được biết đến là một loại khố truyền thống của đất nước Thái Lan, tay cầm khaen - là một nhạc cụ chơi bằng miệng vô cùng phổ biến ở vùng Đông Bắc của đất nước Thái Lan.

 

Trên đây là một số linh vật tiêu biểu đại diện cho một số kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á, các biểu tượng linh vật sau kh đi duyệt thông qua sẽ được sản xuất gấu bống mini hàng loạt như một món quà lưu niệm từ nước chủ nhà gửi tặng đến các vận động viên, khách du lịch, người hâm mộ thể thao khi đến tham gia SEAGAME. Hy vọng những thông tin thú vị trên đã giải đáp cho bạn biết thêm về kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á này.

 

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để mua gấu bông làm quà tặng thì chúng tôi là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Gấu bông quà tặng tự hào là địa điểm cung cấp: gấu bông Quảng Châu, thú nhồi bông giá sỉ, gấu bông đẹp TP. Hồ Chí Minh, gấu bông quận Tân Phú với mức giá ưu đãi cùng chất lượng vượt trội. Từ vỏ gấu bông được may bằng vải miniso co giãn bốn chiều cao cấp, đến việc nhồi gấu bông bằng 100% bông tinh khiết,...v.v Tất cả đều đã tạo nên thương hiệu cho Gấu bông quà tặng. Do đó, đừng ngần ngại mà chọn Gấu bông quà tặng cho bất cứ sự kiện gì mà bạn cần đến những em thú nhồi bông đáng yêu nhé!

Thông tin liên hệ:

GẤU BÔNG QUÀ TẶNG :
SỐ 142 NGUYỄN HẬU - TÂN THÀNH - QUẬN TÂN PHÚ , TP.HCM.
Liên hệ:  079 618 3978  ( Ms: Hường )
              079 490 6789  ( Mr: Rạng )

 

 
 

Những tin khác