Gấu bông bẩn - hiểm họa khôn lường cho sức khỏe của bé!

Nhiều bậc phụ huynh chủ quan khi gấu bông cho con trẻ bị bẩn. Trên thực tế, chúng có thể là nguyên nhân khiến con mắc các bệnh nghiêm trọng.

 

Gấu bông vốn là món quà mà các ông bố, bà mẹ thường lựa chọn dành tặng cho các bé yêu. Những chú gấu bông với đầy đủ hình thù, trông vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu luôn được các bé đặc biệt thích thú. Tuy nhiên, nếu cha mẹ không biết cách giặt gấu bông đúng cách, chúng rất có thể sẽ đem lại những tác hại cho con trẻ mà phụ huynh không thể ngờ tới.

Những chú gấu bông được bày bán tưởng như vô hại nhưng lại chứa đầy những hiểm họa bất ngờ. Thú nhồi bông thường được bày bán ở khắp nơi, ở trên vỉa hè, hoặc lòng lề đường. Ba mẹ sẽ thường tiện tay mua chúng về mà không biết rõ nguồn gốc và xuất xứ. Đến khi đã mang về đến nhà, bé con sẽ liền ôm chúng mà không biết rằng có thể chú gấu bông ấy rất bẩn. Nếu phụ huynh không giặt gấu bông trước khi cho con trẻ chơi sẽ dẫn đến nhiều tác hại khôn lường. Hãy cùng Gấu bông quà tặng tìm hiểu về những hiểm hoạ nghiêm trọng khi các bé tiếp xúc với gấu bông bẩn trong thời gian dài qua bài viết sau đây nhé!

 

1. Các bệnh về da nguy hiểm

Thông thường, khi các con sử dụng thú nhồi bông, hầu hết bé yêu đều sẽ có thói quen hôn hít, ngậm và ôm ấp chúng kể cả lúc chơi lẫn lúc ngủ. Chính vì thế mà nếu gấu bông quá bẩn thì có thể sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh như dị ứng, mẩn đỏ dẫn đến ngứa ngáy. Về lâu về dài chúng sẽ gây ra các bệnh ngoài da nghiêm trọng và ảnh hưởng tới sức khỏe con trẻ.

Khi ba mẹ mua thú nhồi bông cho bé thì phải cần lưu ý đến việc vệ sinh gấu bông và giặt gấu bông đều đặn. Làn da của các con còn rất nhạy cảm và non nớt. Do đó, nếu để các đồ vật bám bẩn, thú nhồi bông dơ lâu ngày và tiếp xúc trực tiếp với làn da của bé con sẽ dễ khiến bé bị kích ứng da, từ đó gây cảm giác râm ran, khó chịu và vô cùng ngứa ngáy. Như thế sẽ rất nguy hiểm đối với sức khỏe của các con!

 

2. Hệ hô hấp con trẻ bị ảnh hưởng

Thú nhồi bông bị dơ, bẩn thường sẽ chứa những loài vi khuẩn gây hại cho cơ thế. Nếu bạn tiếp xúc lâu ngày sẽ có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường hô hấp của chúng ta. Đặc biệt là gây nên các bệnh như viêm mũi dị ứng, bệnh hen suyễn, ngạt mũi, khó thở đều có thể xảy đến đối với con của bạn nếu ba mẹ không giặt gấu bông thường xuyên. Tình trạng bị viêm mũi dị ứng mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng căn bệnh này sẽ gây mệt mỏi cho người mắc bệnh, đặc biệt hơn nếu đó là trẻ em, các con sẽ cảm thấy khó chịu vô cùng!

 

Có thể bạn muốn xem:

TOP 4 CHÚ HEO BÔNG ĐÁNG YÊU NHẤT DÀNH TẶNG BÉ NGAY HÔM NAY!

GẤU BÔNG HỢP VỚI BẠN GÁI CUNG HOÀNG ĐẠO KHÍ

3. Ngộ độc thực phẩm - vấn đề khôn lường

Theo như khuyến cáo đến từ các chuyên gia về an toàn sức khoẻ, hơn 80% thú nhồi bông sẽ chứa vi khuẩn gây ra các bệnh về ngộ độc thực phẩm ở trẻ em. Bởi lẽ, có thể chú thú nhồi bông đó có chứa vi khuẩn mang nguồn gốc từ phân và chất staphylococcus spp - vốn là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm vô cùng nguy hiểm.

Hẳn rất nhiều phụ huynh sẽ bất ngờ trước những nguy hiểm tiềm tàng mà một chú gấu bông tưởng chừng như vô hại, khi bị bẩn lại có thể khiến sức khỏe con trẻ đi xuống như vậy. Ba mẹ cũng không thể ngăn cấm con chơi với thú nhồi bông, bởi đây vốn là món đồ chơi yêu quý, là “người bạn đầu đời” của trẻ. Do đó, cách tốt nhất mà cha mẹ cần làm, là có những biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe bé con!

Các bậc phụ huynh nên giặt gấu bông cho con một cách thường xuyên để đảm bảo an toàn tốt nhất cho bé. Từ đó giúp bé tránh khỏi những tác nhân xấu có thể gây bệnh nguy hiểm. Làn da con trẻ vốn còn rất mỏng mảnh và nhạy cảm. Vì vậy, cha mẹ nên ưu tiên lựa chọn các loại nước giặt vô cùng dịu nhẹ và phù hợp với bé. Bởi nếu sử dụng các chất tẩy mạnh như dành cho người lớn, với sức khỏe chưa phát triển toàn diện của trẻ, rất dễ gặp các biến chứng không mong muốn.

Ngay khi mua gấu bông về, cha mẹ nên tiến hành giặt ngay và phải đảm bảo gấu đã được phơi khô hoàn toàn, tránh trường hợp còn ẩm đã mang vào cho bé chơi. Vì rất có thể, không gian ấm thấp là nơi giúp vi khuẩn tồn tại và sinh sôi, từ đó có thể gấy ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe bé con. Ngoài ra, phải đảm bảo giặt gấu bông cho con ít nhất một tháng một lần. Nếu thú nhồi bông không may bị dơ từ bùn đất, đồ ăn thì cần phải giặt ngay, không nên để một hai hôm rồi mời vệ sinh, như vậy thì vi khuẩn đã sinh sôi và con trẻ có thể đã nhiễm bệnh rồi!

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên chọn nơi cung cấp gấu bông chất lượng, thay vì lựa chọn những địa điểm bán vô tội vạ. Bởi lẽ, một chú gấu bông chất lượng sẽ đảm bảo được độ “sạch” của thành phần cấu tạo nên nó. Từ lớp vỏ bên ngoài được may từ loại vải cao cấp, ít rụng lông đến lớp bông bên trong được nhồi bằng bông tốt cũng sẽ giúp giảm những tác hại của gấu bông lên trẻ. Và Gấu bông quà tặng tự hào chính là đơn vị uy tín, có thể đáp ứng mọi nhu cầu đó!

 

 

Gấu bông quà tặng chuyên cung cấp các loại gấu bông đẹp TP. Hồ Chí Minhgấu bông Quảng Châu cao cấp. Sản phẩm tại Gấu bông quà tặng đều được may từ chất liệu vải miniso cao cấp có độ co giãn bốn chiều, cùng bông nhồi tinh khiết 100%. Chính điều này không chỉ đem lại cảm giác mềm mại, thích thú cho bé con khi ôm, mà còn giúp ngăn ngừa những bệnh nguy hiểm mà có thể những loại gấu bông kém chất lượng khác mang lại. Vì thế mà các bậc làm cha làm mẹ hoàn toàn có thể an tâm và tin tưởng. Do đó, đừng chần chờ gì mà chọn ngay Gấu bông quà tặng làm người bạn đồng hành cùng bé con ngay, bạn nhé!

Hãy liên hệ ngay với Gấu bông quà tặng để được giải đáp các thắc mắc cũng như được tư vấn mua hàng kĩ lưỡng hơn nhé! Mong rằng bạn sẽ chọn được cho mình một chú thú nhồi bông ưng ý cho bé con nhà mình!

 

Những tin khác