Đồ chơi an toàn cho trẻ theo từng độ tuổi

Vậy sau đây, hãy cùng tìm hiểu về các cách chọn đồ chơi an toàn, phù hợp với bé, cũng như giúp con phát triển thật toàn diện nhé!

Bất kì đứa trẻ nào cũng sẽ có cho mình những bạn đồ chơi của riêng mình. Và vì các con còn nhỏ, nên các món đồ chơi đến tay các bé đều cần phải đảm bảo độ an toàn. Đồng thời, cha mẹ cũng sẽ có mong muốn con trẻ có được món đồ chơi vừa giải trí, vừa giúp con phát triển trí tuệ.

Nhiều cha mẹ đang có xu hướng tìm mua đồ chơi thông minh, có kết hợp với công nghệ để học chữ hay học toán dễ hơn. Tuy nhiên, món đồ chơi cần có sự phù hợp với độ tuổi trẻ thì con mới có thể phát huy được hết khả năng phát triển não bộ.

Vậy sau đây, hãy cùng tìm hiểu về các cách chọn đồ chơi an toàn, phù hợp với bé, cũng như giúp con phát triển thật toàn diện nhé!

 

  1. Những lưu ý cần ghi nhớ

-      Cha mẹ không nên mua tất cả những gì mà bé thích

Ba mẹ nên có sự sàng lọc đặc biệt trước khi đưa ra quyết định mua cho con trẻ bất kỳ món đồ chơi nào. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đồ chơi không rõ nguồn gốc tràn lan, có thể làm bằng những loại chất liệu gây hại cho con.

Đặc biệt cần tránh những loại đồ chơi có kích cỡ nhỏ như đồng xu hoặc những loại mà trẻ có thể nhai nuốt. Chất liệu sản phẩm dù an toàn đến đâu, chúng cũng sẽ có gây hại nếu mà không may con nuốt phải. Ba mẹ cũng nên tránh những loại đồ chơi có cạnh sắc nhọn hoặc có thể gây kẹt tay trẻ.

 

-      Cần lựa chọn địa chỉ bán hàng đáng tin cậy, an toàn

Đây cũng là một lưu ý quan trọng cho cha mẹ để lựa chọn được một món đồ chơi an toàn cho trẻ. Bởi lẽ, đồ chơi là thứ sẽ tiếp xúc trực tiếp với bé. Nên cha mẹ phải hết sức cẩn thận cũng như tìm hiểu rõ nguồn gốc và cả xuất xứ của đồ chơi. Cần lựa chọn những địa chỉ uy tín và có chứng nhận sản phẩm không chứa chất gây hại cần phải được ưu tiên hàng đầu.

Nếu ba mẹ không chọn lựa kỹ càng, khi con tiếp xúc với đồ chơi độc hại lâu, trẻ có thể mắc rất nhiều các bệnh nguy hiểm. Ví dụ như là các bệnh về đường hô hấp như suy hô hấp, hoặc viêm da, kích ứng khi tiếp xúc với các loại gấu bông bẩn. Hoặc tình trạng ngộ độc khi con không may nhai, nuốt đồ chơi mà chúng lại làm từ những chất liệu không an toàn.

 

2. Chọn đồ chơi theo độ tuổi

Phụ thuộc vào sự phát triển tâm, sinh lý của con trẻ mà cha mẹ sẽ có sự lựa chọn đồ chơi một cách phù hợp khi sắm sửa đồ dùng cho các bé. Ở mỗi một độ tuổi, con sẽ có những sở thích khác nhau về những món đồ chơi. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo về cách chọn đồ chơi an toàn theo độ tuổi cho bé sau đây:

  • Bé con dưới 5 tháng tuổi

Cha mẹ nên lựa chọn những loại đồ chơi mà con trẻ sẽ hoạt động được bàn tay cũng như ngón tay. Hoặc những loại đồ chơi bé con có thể cầm, nắm một cách dễ dàng, phát ra những tiếng động nhằm kích thích não bộ của bé hơn. Việc lựa chọn một món đồ chơi an toàn cũng là một trong những cách chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất mà bố mẹ cần phải quan tâm.

  • Bé từ 6 - 12 tháng tuổi

Đối với trẻ con ở độ tuổi này, cha mẹ nên chọn những loại đồ chơi có nhiều màu sắc sặc sỡ, những loại đồ chơi có thể phát nhạc hay là những tiếng con thú vui nhộn sẽ khiến con trẻ thích thú.

  • Bé con từ 1 đến 1 tuổi rưỡi

Ba mẹ cần chọn những đồ chơi giúp cho bé con có thể phát triển trí tuệ. Hoặc phụ huynh cũng có thể chọn những loại đồ chơi nhằm giúp phát triển khả năng hoạt động các cơ tay chân, cũng như là khả năng sáng tạo của con trẻ.

  • Bé con từ 2 tuổi trở lên

Những loại đồ chơi được mô phỏng theo đồ vật trong nhà hoặc là những đồ dùng liên quan đến đời sống hàng ngày của con sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho trẻ trong độ tuổi này. Chúng sẽ giúp con dễ dàng nhận biết các đồ vật trong gia đình từ sự mô phỏng đó. Khi bé từ 3 tuổi trở lên thì hoàn toàn có thể chơi những trò chơi như mô hình, lắp ráp lego,..... nhằm giúp con trẻ có thể thỏa sức sáng tạo, từ đó nâng cao khả năng tư duy của bé.

 

Đồng thời, một việc hết sức quan trọng mà cha mẹ cần quan tâm: khi đi mua sắm đồ chơi cho các con, bố mẹ cần phải vệ sinh đồ chơi một cách thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn cho các em, nhất là phòng khỏi nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh tay chân miệng,...v.v Dù cho đồ chơi có được làm bằng chất liệu tốt, nhưng không được vệ sinh sạch sẽ, thì vi khuẩn vẫn sẽ có cơ hội phát triển và sinh sôi!

Để đáp ứng cho nhu cầu vui chơi của con trẻ, hiện nay có rất nhiều cửa hàng đồ chơi trẻ con an toàn với đa dạng các loại đồ chơi khác nhau mà cha mẹ có thể chọn mua cho bé nhỏ. Đặc biệt, bất kì em bé nào cũng muốn có cho mình một chú gấu bông xinh xắn. Vậy, đâu là địa chỉ uy tín để cha mẹ sắm cho các em những chú gấu bông đáng yêu và an toàn tại TP. Hồ Chí Minh?

 

3. Mua gấu bông cho trẻ ở đâu?

Cửa hàng Gấu bông quà tặng là một trong những shop gấu bông đẹp tại TP. Hồ Chí Minh . Chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm để đảm bảo an toàn cho các bé. Gấu bông quà tặng luôn lựa chọn những chất liệu vải cao cấp như vải miniso có độ co giãn bốn chiều nhằm giúp cho các con thoải mái vui chơi. Bông gòn nhôi bên trong cũng là bông tinh khiết 100% để các bé ôm ấp sẽ thấy dễ chịu và mềm mại.

Tại Gấu bông quà tặng, chúng tôi con có đa dạng các loại mẫu mã, từ gấu bông theo bộ phim hoạt hình, đến các loại gấu bông Quảng Châu mềm mịn, thậm chí là cả gấu bông kèm mền 2IN1, gối ôm,... để giúp cha mẹ có sự lựa chọn đa dạng và hợp lý nhất cho con em mình! Do đó, đừng ngần ngại lựa chọn Gấu bông quà tặng cho các bé trong quá trình con trẻ phát triển nhé!

 

Những tin khác