Chọn đồ chơi an toàn cho bé 1 tuổi

Nhiều bậc phụ huynh đặc biệt cẩn thận khi lựa chọn mua đồ chơi cho bé con, nhưng lại không biết thế nào là đồ chơi an toàn cho con nhỏ 1 tuổi.

 

1. An toàn từ chất liệu

Đồ chơi là vật mà con trẻ tiếp xúc trực tiếp và cũng là thường xuyên nhất. Vì vậy để có thể đảm bảo an toàn sức khỏe của bé con, ba mẹ cần chú ý đến chất liệu tạo nên đồ chơi. Hãy đảm bảo rằng chúng không chứa các chất độc hại, được thiết kế một cách tinh tế, không có các vật sắc nhọn. Để có thể giúp bố mẹ hình dung rõ hơn, Gấu bông quà tặng đã liệt kê một vài chất liệu sau để ba mẹ có nhiều sự lựa chọn hơn nhé:

 -      Chất liệu bằng nhựa: gần như là các loại đồ chơi trên thì trường hiện nay điều được sử dụng bằng chất liệu nhựa. Nhựa sẽ được sử dụng là loại ABS không có chất BPA - một thành phần hóa học độc hại nên sẽ rất an toàn cho trẻ. Ngoài ra, ưu điểm của những món đồ chơi làm từ nhựa còn rất bền và nhẹ.

-      Chất liệu bằng gỗ: việc sử dụng gỗ tự nhiên, có độ an toàn cao, đặc biệt là dạng nguyên khối với kích thước lớn nên sẽ không sợ các con hay cho vào miệng. Những món đồ chơi như vậy được rất nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho bé. Tuy nhiên, một điểm trừ là những sản phẩm làm từ gỗ thường sẽ có giá cao hơn so với đồ chơi làm bằng nhựa.

-      Chất liệu bằng Inox: chất liệu này rất ít được sử dụng, chỉ thường thấy trong những sản phẩm như là đồ chơi nấu ăn cho bé (mô phỏng đồ vật nồi niêu xoong chảo…v.v.)

-      Chất liệu bằng vải: sử dụng với các sản phẩm như thú nhồi bông, hay sách vở bằng vải và những loại đồ chơi có thể dùng vải. Do là làm bằng vải nên chúng sẽ rất dễ thấm nước và cha mẹ cũng phải vệ sinh thường xuyên.

Tùy theo tình trạng của trẻ mà cha mẹ có thể cân nhắc lựa chọn những món đồ chơi có chất liệu như trên. Và đương nhiên, việc bảo đảm an toàn sức khỏe cho trẻ luôn là điều cần thiết nhất nhé!

 

2. Cân nhắc về thương hiệu

Rất nhiều bậc phụ huynh khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ em thường không chú ý đến vấn đề thương hiệu, chỉ nhìn coi giá như thế nào và mẫu mã đẹp là mua. Điều này sẽ không tốt nếu bạn mua phải những loại đồ chơi không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và từ đó không có gì đảm bảo độ an toàn của chất liệu được sử dụng cả.

Khi lựa chọn mua một món đồ chơi nào đó dành cho những em nhỏ 1 tuổi, ba mẹ nên xem xét sản phẩm đó là của thương hiệu gì, sản xuất ở đâu và đánh giá của người tiêu dùng khi trải nghiệm sản phẩm đó như thế nào! Từ đó, ba mẹ có thể chọn lọc và quyết định có nên mua sản phẩm đó hay không!

Trên trên thị trường hiện này cũng có rất nhiều loại thương hiệu khác nhau và cũng rất khó để các bậc phụ huynh có thể lựa chọn đúng được nhãn hàng chuyên cung cấp sản phẩm tốt và chất lượng. Những thương hiệu mà ba mẹ có thể đã biết đến vì cũng khá nổi tiếng như Winwintoys - công ty chuyên về đồ chơi bằng gỗ bằng nhựa. Hoặc là Mykingdom - đơn vị chuyên về đồ chơi mang tính giáo dục cho bé. Ngoài ra còn có Antona thì chuyên về những món đồ chơi bằng nhựa an toàn, hay PipoVietnam lại chuyên về sách vải, dinhtibooks sẽ chuyên về sách tương tác cho các bé nhỏ.

 

 

Có thể thấy, không khó để cha mẹ có thể tìm hiểu được thương hiệu đồ chơi uy tín, an toàn cho con. Ngoài ra, phụ huynh cần xem xét cả nhu cầu của con trẻ để có thể đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất bạn nhé!

 Có thể bạn muốn xem:

GẤU BÔNG HỢP VỚI CUNG LỬA

GẤU BÔNG HỢP VỚI BẠN GÁI CUNG HOÀNG ĐẠO KHÍ

VỆ SINH GẤU BÔNG ĐÚNG CÁCH

3. Hỗ trợ phát triển toàn diện

Lựa chọn đồ chơi cho bé không chỉ là phải mua những bộ đồ chơi để con trẻ có thể vui chơi mà ba mẹ còn cần phải chọn những mẫu vừa có thể chơi mà vẫn phải giúp cho bé nhà mình phát triển trí não và thể chất.

Đồ chơi có thể giúp trẻ phát triển trí não điển hình như những bộ đồ chơi xếp hình, bộ đồ chơi thả hình khối, sách, những món đồ chơi âm nhạc, đồ chơi lục lạc nổi tiếng một thời,…v.v Những mẫu đồ chơi này có thể sẽ rèn luyện cho trẻ em khả năng tư duy, từ đó kích thích thính giác cũng như biết cách phân biệt màu sắc và từ đó, có thể nhận biết thế giới xung quanh một cách rõ nét hơn.

Ngoài ra, cha mẹ có thể lựa chọn đồ chơi giúp con phát triển thể chất như những bộ đồ chơi xe đẩy tập đi dành cho bé, những quả bóng, thả hình khối, hoặc xe đồ chơi,…v.v Những bộ đồ chơi này sẽ giúp trẻ có thể phát triển hệ vận động, từ đó giúp cho tay và chân của con trở nên cứng cáp hơn hẳn. Bé con còn có thể rèn luyện cả sự phối hợp sao cho thật nhịp nhàng giữa mắt và tay.

Ngoài ra, một tiêu chí cuối cùng để các bậc phụ huynh quyết định có nên chọn mua sản phẩm đó cho bé nhà mình hay không chính là giá cả. Cho dù bạn đã chọn được một bộ đồ chơi ưng ý dành cho con trẻ, nhưng mức giá của chúng lại quá cao so với kinh tế gia đình, thì ba mẹ cũng nên suy nghĩ lại một cách thấu đáo và lựa chọn một loại đồ chơi cũng có vẻ phù hợp và có mực giá thấp hơn.

Trên đây là những điều mà Gấu bông quà tặng cho rằng ba mẹ cần phải chú ý mỗi khi muốn chọn mua đồ chơi cho trẻ con, nhất là các bé mới 1 năm tuổi. Vì lúc này, cơ thể bé còn yếu, từ sức đề kháng,làn da, mái tóc,...v.v đều cần phải chăm sóc cẩn thận. Do đó, việc lựa chọn đồ chơi sao cho phù hợp nhất với con là điều mà cha mẹ cần đặt biệt lưu tâm.

 

Nếu bạn đang tìm kiếm gấu bông cho bé, và thắc mắc không biết đâu sẽ là đơn vị uy tín, thì hãy lựa chọn ngay Gấu bông quà tặng nhé! Với niềm tự hào là nơi chuyên cung cấp gấu bông đẹp TP. Hồ Chí Minhgấu bông Quảng Châu cao cấp và chất lượng, nhất định sẽ không khiến cho các bậc phụ huynh phải thất vọng khi tin tưởng Gấu bông quà tặng! Hãy liên hệ ngay với Gấu bông quà tặng để được chúng tôi tư vấn một cách kĩ lưỡng hơn bạn nhé!

 
 
 

Những tin khác