Những trò chơi giúp cha mẹ và con cái gần nhau hơn

Con nhỏ có tâm tư phức tạp, cha mẹ muốn cùng con gắn kết hơn? Hãy thử những trò chơi dành cho gia đình sau đây nhé!

Đã bao giờ cha mẹ dành toàn bộ thời gian có thể để chơi cùng con chưa? Khi có được thời gian rảnh ấy, liệu có bao giờ cha mẹ rơi vào tình huống muốn chơi cùng bé nhưng lại không biết chơi trò chơi như thế nào? Nên chơi cùng con như thế nào để các bé có thể vừa vui vừa phát triển toàn diện về cả thể chất, trí tuệ lẫn cả tinh thần? Hãy cùng Gấu bông quà tặng tìm hiểu những trò chơi dành cho gia đình ngay sau đây nhé! 

Hãy bỏ điện thoại xuống và cùng con chơi mỗi ngày cha mẹ nhé!

1. Tàu bay trên trời

Trò chơi tàu bay trên trời có lẽ rất quen thuộc với cha mẹ khi còn bé. Và chúng ta có thể dễ dàng chơi cùng con trò chơi đơn giản này, nhưng nên nhớ là khi các bé đã từ 1 – 6 tuổi.

 

Cách chơi như sau: Cha mẹ nằm trên chiếc giường hoặc thẳng trên sàn nhà, hai chân cha duỗi thẳng lên trời, phần bàn chân đặt ngang hơi hướng lên trê một xíu rồi từ từ nâng đỡ cơ thể của con. Để trẻ nằm trên 2 bàn chân ba, sao cho mặt hướng xuống dưới, ba mẹ có thể dùng tay mình để đỡ hai bên cánh tay trẻ, sao cho thoạt nhìn giống hình ảnh lúc máy bay khởi hành. Điều đặc biệt mà cha mẹ cần chú ý đó chính là giữ cân bằng cho con. Cha chỉ nên lắc người các bé một cách nhẹ nhàng để tạo cho con một cảm giác như đang được phi trên tàu bay.

 

2. Cùng lái oto

Trò chơi tập lái ô tô cùng con sẽ rất thích hợp nếu các bậc phụ huynh chơi cùng với bé trai từ 1 tuổi đến 6 tuổi. Cảm giác như được lái ô tô thực tế cùng với những tiếng cười đùa vui vẻ, thú vị sẽ mang tới cho các con những khoảnh khắc đáng nhớ.

gau-bong-qua-tang-do-choi-cho-tre

Cách chơi như sau: Cha mẹ đặt trẻ ngồi trên đùi, sau đó từ từ làm động tác lắc lư, đung đưa để tạo cho con cảm giác như xe ô tô đang dịch chuyển. Chiếc xe sẽ có lúc lên xuống dốc, có lúc lại chòng chành ngả nghiêng rồi lại lắc phải lắc phải, có khi còn có hiện tượng phanh gấp như một chiếc ô tô thật. Chính điều này sẽ khiến trẻ vô cùng thích thú. Cha mẹ cũng có thể tạo ra một vài tình huống như: Chiếc xe cứ đi cứ đi, rồi đột nhiên chúng lại khựng lại, cùng con tìm hiểu và nhận ra là xe gặp chút vấn đề. Vấn đề đó cần con xuống sửa sang lại một chút rồi mới có thể đi tiếp được….v.v Như vậy, bé sẽ cảm thấy mình thật quan trọng và sẽ từ từ nhận ra giá trị riêng của mình. Điều quan trọng trong trò chơi này đó là ba mẹ cần chuyển động nhịp nhàng để tạo cho bé cảm giác thật như đang lái ô tô.

 

3. Robot thông minh

Cha mẹ có thể chơi trò người máy/robot thông minh với trẻ từ 1 tuổi trở lên. Đây cũng là một trong những hoạt động thú vị giúp các con có những cảm nhận vận động cực kì đặc biệt theo nhịp chân của ba mẹ.

 gau-bong-quang-chau-danh-cho-be

Cách chơi như sau: Trò chơi này vô cùng dễ dàng. Ba mẹ chỉ cần cho bé đứng lên 2 bàn chân của người lớn, sau đó miệng vừa hô khẩu lệnh mà cha mẹ muốn, vừa cùng con tiến về phía trước. Có thể coi vài đồ vật như cúc áo hoặc mũi của bé là công tắc của robot, ấn một phát là người máy sẽ di chuyển, ấn lần nữa thì người máy sẽ dừng lại. Cha mẹ có thể tương tác với con bằng những câu nói dễ hiểu như: “Ba/mẹ sẽ ấn công tắc, lúc đó người máy là con sẽ bắt đầu di chuyển nhé!”. Khi chơi với bé nhỏ, cha mẹ có thể đỡ 2 tay dưới nách của bé, còn nếu con đã lớn một chút, chúng ta sẽ chỉ cần kéo nhẹ tay bé bước đi là được. Để trò chơi tăng thêm phần thú vị, chúng ta hoàn toàn có thể cố ý đặt thêm vài chiếc gối mềm hoặc là một vật tượng trưng nào đó trên đường đi để coi như có một vài chướng ngại vật đển để thử thách “người máy”.

 

4. Cùng cuốn nem

Đối với trò chơi này, phụ huynh có thể vừa cùng con chơi vừa thuận tiện dạy con hát, đọc thơ hay đọc vè…Ba mẹ có thể tương tác với bé bằng những câu nói thú vị như: “Thái thái, rồi nặn nặn,… Ối chà, nhân nem của bé cưng sắp hoàn thành rồi đây!”.

 

Cách chơi như sau: Cha/mẹ sẽ đóng vai đầu bếp, để trẻ làm miến, thịt, hoặc rau, hay là miếng bánh đa… “Đầu bếp cha mẹ” sẽ làm các động tác băm, chặt, thái, cuộn, rồi nặn… với “em bé thực phẩm” của mình. Chắc chắn rằng trò này sẽ khiến con trẻ phải cười khanh khách vì quá thích thú. Mô phỏng một hành động giống thực tế một chút sẽ giúp kích thích sự hứng thú của con hơn. Sau một lượt chơi như vậy, có thể đổi lại là để ba/mẹ là thực phẩm, còn con làm đầu bếp.

 

 cac-tro-choi-voi-gau-bong-cung-con-tre

5. Thang máy kì lạ

Trò chơi này sẽ phù hợp nhất với trẻ từ 1-6 tuổi. Nhưng để chơi được cùng con một cách an toàn, ba mẹ cần phải đặc biệt lưu ý: Khi nhấc bé lên trong lúc chơi, cần phải thuận theo sức lực của bé, không được có hành động rời chân ra khỏi chân trẻ nhỏ, tránh làm mạnh đột ngột nếu không sẽ dễ khiến con bị sái tay. Đây là một trò chơi phải dùng sức nên sẽ thích hợp hơn khi đó là các ông bố chơi với con.

Cách chơi như sau: Để trẻ đứng đối diện với cha mẹ, cả hai chân cùng đứng trên một chân của cha/mẹ, sau đó chúng ta sẽ từ từ kéo nhẹ 2 tay bé và cùng cử động chân lên xuống để tạo ra cảm giác như đang di chuyển trên chiếc thang máy. Đối với bé đã hơi lớn một chút, chúng ta cũng có thể yêu cầu con hợp lực với mình trong khi chơi trò chơi này. Ví dụ như khi cha/mẹ nâng chân lên, bé con hãy nhảy theo lên để cha/mẹ tiết kiệm sức.

Có thể bạn muốn xem:

CÂU CHUYỆN CỔ TÍCH VỀ GẤU BÔNG ĐẶC BIỆT CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT!

GẤU BÔNG TRENDY - GẤU BÔNG QUÀ TẶNG SIÊU HOT DÀNH CHO CÁC BÉ

 

Ngoài việc chơi các trò chơi, cha mẹ cũng có thể tìm kiếm các món đồ chơi và chơi cùng con trẻ. Trong số đó, phải kể đến gấu bông - món đồ chơi quốc dân của mọi nhà. Và nếu bạn đang phân vân không biết tìm mua gấu bông đẹp TP. Hồ Chí Minh, hay gấu bông quận Tân Phú ở đâu, thì hãy ghé qua Gấu bông quà tặng - địa điểm chuyên cung cấp gấu bông giá sỉ chất lượng, an toàn nhất dành cho bé con nhé!

 

Những tin khác