Ngày tết thiếu nhi - Kodomo no hi tại Nhật Bản

Vậy rốt cuộc ngày tết thiếu nhi - Kodomo no hi tại Nhật Bản sẽ có gì đặc biệt hơn so với ngày tết thiếu nhi tại các quốc gia khác? Sau đây, chúng ta hãy cùng Gấu bông quà tặng khám phá thử trong bài

Nếu bạn đã từng ghé thăm Nhật Bản trong khoảng thời gian từ cuối tháng 4 cho tới tháng 5, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức và trải nghiệm một “Tuần lễ vàng” cùng với chuỗi 4 sự kiện quan trọng. Một là ngày kỷ niệm sinh nhật của Thiên hoàng Showa ( vào ngày 29/4), Ngày Hiến pháp (vào ngày 3/5), Ngày Xanh (vào ngày 4/5) và ngày Tết thiếu nhi ( 5/5). Đặc biệt là vào ngày tết thiếu nhi, đường phố được trang hoàng với hàng ngàn hàng ngàn chiếc đèn lồng cá chép sặc sỡ đủ loại sắc màu cùng với những không gian lễ hội nhộn nhịp.

Đây sẽ là điều mà bất kể du khách nào cũng không thể bỏ qua. Vậy rốt cuộc ngày tết thiếu nhi - Kodomo no hi tại Nhật Bản sẽ có gì đặc biệt hơn so với ngày tết thiếu nhi tại các quốc gia khác? Sau đây, chúng ta hãy cùng Gấu bông quà tặng khám phá thử trong bài viết ngay sau đây nhé?

 

1. Nguồn gốc ngày lễ KODOMO NO HI

Ban đầu, tại đất nước Nhật Bản, ngày 5/5 sẽ được biết tới là ngày Tango no sekku (端午の節句) - trong khi tại các quốc gia Châu Á khác như Trung Quốc, hay Hàn Quốc, Việt Nam và cả HongKong sẽ gọi đây là ngày tết Đoan Ngọ. Đây cũng là ngày đánh dấu một sự chuyển mình từ mùa xuân sang mùa hạ, đồng thời đây cũng là khoảng thời gian mà dễ phát sinh dịch bệnh. Được bắt nguồn từ những phong tục, những nghi lễ được tiến hành vào dịp lễ tết Đoan ngọ của Trung Quốc, gia đình Nhật hoàng cũng như giới quý tộc triều đình cũng đã tổ chức việc phân phát các loại lá thuốc phòng bệnh, hay tổ chức nhiều buổi lễ phi ngựa bắn cung nhằm mục đích xua đuổi tà ma ác quỷ.

Đến thời của Kamakura (1185-1333), những gia đình Samurai lại treo cá lá cờ (Nobori), hoặc mũ giáp (Kabuto), hay là những vũ khí chiến đấu trước nhà, còn về người dân thì sẽ được thay thế bằng những loại mũ giáp và hình nộm Samurai to lớn, dũng mãnh. Chúng được làm từ giấy cùng với những hình ảnh của các nhân vật lịch sử như anh hùng Benkei, của Yoshitsune dũng mãnh, với mục đích cầu mong sự che chở, nhằm bảo vệ mọi người trong gia đình ra khỏi những tại họa, bệnh tật.

 

 

Thực chất, vào ngày 5/5 hàng năm là ngày của các bé nam, và ngày 3/3 mới là ngày dành cho các bé nữ. Tuy nhiên, vào chính năm 1948, chính phủ đã đổi cái tên chính thức cho ngày này là ngày Kodomo no hi - ngày tết thiếu nhi. Với một ý nghĩa cầu mong cho hạnh phúc, bình an đến với các bạn thiếu nhi, đồng thời cũng để tránh sự phân biệt giới tính giữa bé nam và nữ tại đất nước Nhật Bản.

2. Những món ăn đặc biệt tại ngày lễ này

Món ăn đặc biệt dành cho ngày lễ Thiếu nhi tại đất nước Nhật Bản là loại bánh dẻo kashiwa mochi. Chính loại bánh dẻo này đã có điểm đặc biệt. Bánh dẻo mochi sẽ có nhân đậu đỏ bên trong, và sẽ được bọc bên ngoài bằng lá sồi. Ngoài ra, chúng ta không thể ăn lá vì nếu là lá mới không sinh trưởng thì những loại chiếc lá cũ không thể lìa cành, đây cũng là điểm tượng trưng cho việc nối dõi tông đường - con cháu sẽ có đời đời vô hạn.

Vì đây là một ngày lễ dành cho các con nên bé có thể dành thời gian để vui chơi bên gia đình, chẳng hạn như cùng gấp giấy xếp origami hoặc là giấy báo để làm loại cờ cá chép Koinobori, mũ Kabuto, hoặc ngâm mình bằng loại hoa diên vĩ,...

Mặc dù đây là Ngày Thiếu nhi là dành cho các nhóc tì bé bé xinh xinh, song bạn vẫn hoàn toàn có thể trải nghiệm hoạt động truyền thống vì đây thật ra cũng được xem như một phần văn hóa đặc biệt Nhật Bản. Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm thử các loại cờ cá chép, cả mũ kabuto chẳng hạn.

 

3. Còn ở Việt Nam?

Ở Việt Nam, ngày lễ thiếu nhi cũng là ngày tết thiếu nhi của thế giới - ngày 01/06. Ngày lễ thiếu nhi tại nước ta được tổ chức theo nhiều cách khác nhau tùy theo đặc điểm vùng miền. Tuy nhiên, khác với Nhật Bản, ngày lễ thiếu nhi tại Việt Nam không phải là phong tục đặc trưng, do đó cũng không tổ chức hoành tráng như tại xứ sở hoa anh đào.

 

Tại Việt Nam, vào ngày 01/06, các bé sẽ được bố mẹ thưởng cho những phần quà khác nhau, tùy thuộc vào mỗi gia đình. Tại trường học, các bé cũng sẽ được thầy cô ưu ái dành tặng lời chúc, cũng như món quà nhỏ động viên tinh thần các con, để bé tiếp tục phấn đấu học hành. Ngày 01/06 tuy không được nghỉ, nhưng đường phố buổi tối cũng được người lớn quan tâm, trang hoàng để thêm phần lấp lánh, đẹp đẽ để mừng ngày dành riêng cho thiếu nhi. Có thể nói, tại Việt Nam, các con vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn ngày lễ của riêng mình!

Và nếu bố mẹ đang thắc mắc không biết nên lựa chọn món quà gì dành tặng con cho ngày Quốc tế Thiếu nhi, thì có thể tham khảo những chú gấu bông xinh xắn. Gấu bông từ lâu đã là món đồ chơi mà bất cứ bạn nhỏ nào cũng có, thế nhưng không biết bao nhiêu là đủ. Những chú gấu bông như người bạn nhỏ tâm tình, như cột mốc đánh dấu sự trưởng thành, và là kỉ niệm khó phai trong lòng con trẻ. Do đó, dành tặng con món quà bất ngờ là chú gấu bông xinh xẻo, chắc chắn sẽ khiến con bạn thêm vui vẻ, hài lòng.

 

Và nếu bạn chưa biết lựa chọn địa điểm nào để mua gấu bông an toàn, chất lượng thì hãy ghé ngay đến Gấu bông quà tặng! Gấu bông quà tặng tự hào là đơn vị chuyên cung cấp gấu bông đẹp TP. Hồ Chí Minhcác loại gấu bông khác nhau, có cả gấu bông Quảng Châu chất lượng! Chúng tôi luôn chọn lọc, sử dụng các loại vải cao cấp để tạo nên một chú gấu bông xinh xắn. Đa phần, mọi sản phẩm đều được sử dụng vải miniso co giãn bốn chiều, cùng bông gòn tinh khiết 100% để nhồi bên trong. Từ đó đem đến cảm nhận tốt nhất dành cho bé, cũng như đảm bảo an toàn cho các con. Do đó, đừng chần chờ mà liên hệ ngay với Gấu bông quà tặng, và dành cho con những điều tốt đẹp nhất bạn nhé!

 

Dịch vụ tại Gấu bông quà tặng chuyên:

- Cung cấp các loại mặt hàng gấu bông quà tặng của Việt Nam, sỉ gấu bông Quảng Châu với mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

- Cung cấp các loại gấu bông quà tặng về thương hiệu cho các công ty, tổ chức đoàn thể, cung cấp gấu bông tổ chức sự kiện, hoặc dành cho các sự kiện của mạnh thường quân.

- Cung cấp các loại gấu bông hội chợ, gấu bông ở khu vui chơi, giải trí, các máy gắp thú, trò chơi với giá rẻ nhất.

- Cung cấp gấu bông cỡ nhỏ giá tốt cho các máy gắp thú.

- Cung cấp các loại gấu bông hàng đẹp,độc lạ,hàng được nhập khẩu dành cho các shop lớn nhỏ, siêu thị trên toàn quốc.

- Không chỉ cung cấp gấu bông quận Tân Phú, thú nhồi bông quận Bình Tân,....mà chúng tôi còn cung cấp đến nhiều quận huyện tại TPHCM cũng như các tỉnh lân cận.

Do đó, đừng chần chờ gì mà không chọn ngay Gấu bông quà tặng để tìm kiếm những chú gấu bông xinh xắn, đáng yêu dành cho các bé ngay nhé!

 
 

Những tin khác